Chỉ số hài lòng năm 2024 được khảo sát, điều tra cho 16 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (đối với các cơ quan: Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh do số lượng người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính rất ít không đảm bảo số lượng mẫu để phân tích, đánh giá), UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh.
Nhìn chung chỉ số hài lòng năm 2024 tính trung bình tăng hơn so với các năm trước đây; đặc biệt có sự tăng mạnh ở nhóm các huyện, thị xã, thành phố (tăng hơn 6%), ngành dọc (tăng 7%); Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (tăng hơn 2%) so với năm 2023; một số đơn vị có chỉ số cao như: Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh, Huyện Bắc Trà My, Thành phố Hội An, Huyện Núi Thành… Chỉ số hài lòng đã cơ bản phản ánh đúng kết quả công tác chỉ đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính với mục tiêu lấy phục vụ người dân và doanh nghiệp làm trung tâm; đặc biệt là việc nâng cao sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề liên quan đến an sinh, xã hội của người dân trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã giao Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Căn cứ kết quả Chỉ số hài lòng năm 2024 tổ chức quán triệt rút kinh nghiệm, có những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong những năm tiếp theo.
Trần Trung Kiên
Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ